เมื่อคนดูทีวีน้อยลง ผู้ผลิตต้องเตรียมรับมือและปรับตัวอย่างไร ?

เมื่อคนดูทีวีน้อยลง ผู้ผลิตต้องเตรียมรับมือและปรับตัวอย่างไร ?

จากการเติบโตทางเทคโนโลยี ทั้ง 4 G และการขยายเครือข่ายบอร์ดแบนด์ทั่วประเทศ มีผลทำให้พฤติกรรมคนดูทีวี มาอยู่ในช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงคนดูทุกที่ทุกเวลา มากกว่าการเฝ้าหน้าจอทีวีทำให้ช่องทาง YOU TUBE และ LINE TV มีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆในอนาคตมีแนวโน้มว่าประชากรจะเสพสื่อทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 70 คนดูทีวีจากโทรทัศน์จะเหลือแค่ประมาณร้อยละ 29 การเข้ามาของยุคดิจิทัลทำให้ Trend ต่าง ๆ เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จากประเด็นข้างต้น สาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์จึงได้จัดทำโครงการที่สามารถถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากบุคลากรในแวดวงสื่อสารมวลชนสู่นักศึกษา ภายใต้โครงการเสวนาแลกประสบการณ์คนวิทยุและโทรทัศน์ ปี 10 ประจำปีการศึกษา 2561 ตอน “การปรับตัวของผู้ผลิตรายการเมื่อคนไทยดูทีวีน้อยลง” อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมตามแนวทางการประกันคุณภาพการศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ภายใต้แผนยุทธ์ศาสตร์ 3 ปี ซึ่งตรงกับเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) องค์ประกอบที่ 2 มีระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต สอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนกับคุณลักษณะ NITHED KASAM และตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยได้เชิญคุณนิธิ บุญสมพงษ์ ครีเอทีฟและโปรดิวเซอร์รายการ โทรทัศน์ และคุณ ภัทรารวีย์ เบ้าสุวรรณ รองอันดับ2 มิสทีนไทยแลนด์ 2013 พิธีกร นักแสดง และ
เจ้าของเพจ BESTIE STORY บน YOU TUBE มาพูดคุยให้ นักศึกษาฟัง หลังจากการเสวนาแล้ว มีการแจกรางวัล BC. AWARDS ประจำปีการศึกษา 2561 แก่ผลงานนักศึกษา ชั้นปีที่ 4

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *