สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจการค้าสมัยใหม่

ธุรกิจการค้าสมัยใหม่คือการเปลี่ยนแปลงระบบร้านค้าแบบเดิมๆ โดยเน้นด้านธุรกิจค้าปลีกที่มีรายละเอียดการจัดการมากมาย จึงต้องฝึกฝนให้ผู้เรียนเกิดความเชี่ยวชาญ และเข้าใจลักษณะเด่นของการค้าปลีก โดยเฉพาะ การค้าในยุคดิจิทัลที่ผู้ค้ามีการเปลี่ยนแปลง และมีความเฉพาะมากขึ้น ผู้เรียนจะต้องมีความขยัน อดทน กระตือรือร้นเรียนรู้การจัดการต่างๆ เข้าใจการเลือกทำเลร้านค้า การบริการและการบริหารงานจัดระบบภายในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ จัดระบบการขายการ เก็บสินค้า สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ในการดำเนินงานได้ เรียนรู้การเปลี่ยนแปลง ในการแข่งขันประเภทต่าง ๆ สามารถวิเคราะห์คู่แข่ง และสร้างแนวการค้าแบบใหม่ๆ ได้ สามารถจัดการด้านธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจในชุมชน และสังคมได้อย่างยั่งยืน

ชื่อปริญญา

ชื่อเต็ม (ภาษาไทย): บริหารธุรกิจบัณฑิต (นวัตกรรมธุรกิจการค้าสมัยใหม่)ชื่อย่อ (ภาษาไทย): บธ.บ. (นวัตกรรมธุรกิจการค้าสมัยใหม่)ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ): Bachelor of Business Administration (Modern Trade Business Innovation)

ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ): B.B.A. (Modern Trade Business Innovation)

ปรัชญาและปณิธานของสาขาวิชา

ผลิตบัณฑิตสาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ที่มีความสามารถในการเรียนรู้ ความเข้าใจ ทักษะทางปัญญาการดำรงชีวิต ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และการต่อยอดนวัตกรรมธุรกิจการค้าสมัยใหม่

อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา

  • SME
  • Startup
  • Online Business

  • ผู้ประกอบการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ / ผู้ประกอบการธุรกิจทั่วไป

  • นักวิเคราะห์ด้านการตลาด

  • หัวหน้าฝ่ายจัดการหน้าร้าน

  • ผู้จัดการทั่วไป

  • นักพัฒนาธุรกิจและการค้า

  • นักการขาย

  • นักวางแผนด้านธุรกิจ

คณะบริหารธุรกิจ
ค่าใช้จ่ายเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร อยู่ระหว่าง 220,000 – 240,000 บาท

 

โครงสร้างหลักสูตร