กลุ่มวิชาเลือกการตลาด (Marketing)

รหัสวิชา                    ชื่อวิชา                       หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)

บธ.5401  การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและธุรกิจ                                      3 (3-0-6)

BA.5401  Consumer Behavior and Business Analysis

 

บธ.5402  การจัดการการตลาดระหว่างประเทศ                                           3 (3-0-6)

BA.5402  International Marketing Management

 

บธ.5403  การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล                                                          3 (3-0-6)

BA.5403  Marketing Communication in the Digital Era

 

บธ.5404  การตลาดดิจิทัล                                                                   3 (3-0-6)

BA.5404  Digital Marketing

 

บธ.5405  กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่                                               3 (3-0-6)

BA.5405  New Product Planning Strategy

 

บธ.5406  การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างตราสินค้า                                             3 (3-0-6)

BA.5406  Product Development and Branding

 

บธ.5407  การตลาดบริการ                                                                           3 (3-0-6)

BA.5407  Service Marketing

 

บธ.5408  การตลาดเพื่อสุขภาพ                                                                      3 (3-0-6)

BA.5408  Healthcare Marketing

 

บธ.5409  การตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น                                                     3 (3-0-6)

BA.5409  Luxury and Fashion Marketing

 

บธ.5410  นวัตกรรมการตลาด                                                                        3 (3-0-6)

BA.5410  Marketing  Innovation

 

บธ.5411  สัมมนาการตลาด                                                                 3 (3-0-6)

BA.5411  Seminar on Marketing

คำอธิบายรายวิชา 

 

บธ.5401  การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและธุรกิจ

BA.5401  Consumer Behavior  and Business Analysis

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อลักษณะของผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภคอันเป็นผลจากสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม จิตวิทยา แรงจูงใจ การรับรู้ การเรียนรู้ และทัศนคติของผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อสินค้าและบริการ การวิเคราะห์ตลาดธุรกิจและพฤติกรรมการซื้อของธุรกิจ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคและธุรกิจ กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเหมาะสม การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ จริยธรรมของนักการตลาดที่มีต่อผู้บริโภคและธุรกิจ

 

บธ.5402  การจัดการการตลาดระหว่างประเทศ

BA.5402  International Marketing Management

บทบาทและความสำคัญของการตลาดระหว่างประเทศ สภาพแวดล้อมทางการตลาดระหว่างประเทศ แนวคิดด้านการตลาดแบบไร้พรมแดน การตัดสินใจเลือกตลาด กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ กลยุทธ์การตั้งราคาในตลาดระหว่างประเทศ กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดระหว่างประเทศ การส่งสินค้าออก การสั่งสินค้าเข้าและการลงทุนในต่างประเทศ การวิเคราะห์ปัญหาที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการตลาดระหว่างประเทศทางด้านวัฒนธรรม ภาษา กฎหมาย สังคม นโยบายของรัฐและที่เกี่ยวเนื่องกับจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ

 

บธ.5403  การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล

BA.5403  Marketing Communication in the Digital Era

บทบาทความสำคัญของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลต่อการบริหารงานตลาดของธุรกิจ การใช้ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อเพื่อการตัดสินใจในการวางแผนและการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การตลาดไวรัลในยุคดิจิทัล การตลาดเพื่อชุมชนและสังคม กลยุทธ์การออกแบบและสร้างเนื้อหา เพื่อให้เกิดการสื่อสารทางการตลาดที่สอดคล้องกันอย่างบูรณาการ การกำหนดการเลือกเครื่องมือสื่อสารและกระบวนการสื่อสารทางการตลาดให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การแข่งขันทางการตลาด การวางแผนกำหนดโปรแกรมการสื่อสารการตลาด การกำหนดงบประมาณ  ติดตามประเมินผลกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด

 

บธ.5404  การตลาดดิจิทัล

BA.5404  Digital Marketing

แนวความคิดทางการตลาดยุคใหม่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การประยุกต์ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีสมัยใหม่กับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดกลยุทธ์การตลาดด้านเนื้อหา (Content Marketing) การออกแบบเพจบนเครื่องมือการสื่อสาร (Page and Mobile Site Design) การสร้างการเข้าชม (Traffic Building) การตลาดแบบปากต่อปาก (Viral Marketing)  การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ การจัดการส่วนประสมทางการตลาด การวางแผนกลยุทธ์ของการตลาดดิจิทัล รวมทั้งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามประเมินผลทางการตลาด โดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ

 

บธ.5405  กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่

BA.5405  New Product Planning Strategy        

กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เทคนิคการประเมินความน่าสนใจของประเภทผลิตภัณฑ์โดยพิจารณาจากขนาดของตลาด สถานภาพทางแข่งขัน ความสามารถขององค์กรในการบริหารผลิตภัณฑ์ใหม่ การวัดผลการดำเนินงานของผลิตภัณฑ์ใหม่ การทดสอบตลาดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของผลิตภัณฑ์ใหม่ การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่  ติดตามประเมินผลทางการตลาด โดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ

 

บธ.5406  การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างตราสินค้า

BA.5406  Product Development and Branding

กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กลยุทธ์การตลาดสำหรับช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการประเภทต่าง ๆ การจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์ การจัดการบรรจุภัณฑ์ นโยบายและกลยุทธ์การจัดการตราสินค้า กระบวนการสร้างตราสินค้า การออกแบบตราสินค้า กลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้า กลยุทธ์การสร้างความจงรักภักดีต่อตราสินค้า เครื่องมือในการตัดสินใจการจัดการตราสินค้าให้เหมาะสมกับรูปแบบแต่ละองค์กร ประเมินกลยุทธ์ตราสินค้า

 

บธ.5407  การตลาดบริการ

BA.5407  Service Marketing

ลักษณะและความสำคัญของธุรกิจบริการ  ลักษณะตลาดของธุรกิจบริการ ความสำคัญและการเติบโตของธุรกิจบริการ ตลาดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการประเภทต่าง ๆ การสร้างความพึงพอใจของลูกค้า การกำหนดกลยุทธ์สำหรับการตลาดบริการ การจัดการส่วนประสมทางการตลาดบริการ การนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ การเพิ่มช่องทางการขายผ่านสื่อสังคม การวัดคุณภาพบริการและวิเคราะห์ช่องว่างการบริการ การออกแบบและกำหนดกลยุทธ์การตลาดบริการ การสร้างความภักดีของลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์และรักษาลูกค้าขององค์การ

 

บธ.5408  การตลาดเพื่อสุขภาพ

BA.5408  Healthcare Marketing

ความสำคัญของการตลาดเพื่อสุขภาพ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของการตลาดเพื่อสุขภาพ พฤติกรรมผู้บริโภคในการตลาดเพื่อสุขภาพ การกำหนดตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์สำหรับการตลาดเพื่อสุขภาพ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับการตลาดเพื่อสุขภาพ การวาง แผนกลยุทธ์ของการตลาดเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามประเมินผลทางการตลาดโดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ

 

บธ.5409  การตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น

BA.5409  Luxury and Fashion Marketing

ความสำคัญของการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น พฤติกรรมผู้บริโภคในการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น การกำหนดตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์สำหรับการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น  กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น  การวางแผนกลยุทธ์ของการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น รวมทั้งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามประเมินผลทางการตลาด โดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ

 

บธ.5410  นวัตกรรมการตลาด

BA.5410  Marketing Innovation

นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ องค์ความรู้ของนวัตกรรม ความสำคัญของนวัตกรรมต่อการแข่งขัน กระบวนการนวัตกรรม กระบวนการดำเนินงาน และการนำเสนอสินค้าและบริการเข้าสู่ตลาด กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์  การนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดโดยมุ่งเน้นการดำเนินการตลาดแบบดิจิทัล การใช้สื่อดิจิทัล สื่อสังคมออนไลน์ เครื่องมือที่ใช้สร้างกลยุทธ์การตลาดเครื่องมือดิจิทัล การวางแผนการปฏิบัติการ การวัดและประเมินผล การเพิ่มขีดความสามารถของการจัดการการตลาดของสินค้าและบริการ การเปลี่ยนแปลงของกลุ่มเป้าหมาย และวิเคราะห์ดิจิทัลใหม่ๆในอนาคตและกฎหมายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์

 

บธ.5411  สัมมนาการตลาด

BA.5411  Seminar on Marketing

กำหนดประเด็นหัวข้อสัมมนาทางการตลาดที่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติจริง ให้นักศึกษาจัดกิจกรรมสัมมนา และจัดทำรายงานที่มีการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์จากองค์ความรู้ทางการตลาด

Solverwp- WordPress Theme and Plugin

ข้ามไปยังทูลบาร์