ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A.)

ปรัชญาของหลักสูตร

มุ่งเน้นผลิตมหาบัณฑิตให้มีความรอบรู้ ความชำนาญและความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการ โดยเน้นการพัฒนาความคิดเชิงวิเคราะห์ มีความสามารถใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศในการสื่อสารข้อมูล เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ และพัฒนาทักษะทางด้านภาษา เพื่อสร้างความพร้อมในการสื่อสารและปรับตัวเพื่อก้าวสู่การแข่งขันทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ สามารถสร้างองค์ความรู้ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง เน้นคุณธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ อีกทั้งสามารถปรับเปลี่ยนให้ทันกับสภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไป

ความสำคัญของหลักสูตร

เป็นการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ (Competency – Based Curriculum) ที่มีการบูรณาการวิชาการ และมุ่งเน้นให้นักศึกษาฝึกทักษะที่จำเป็นทางวิชาชีพผ่านการปฏิบัติจริง พัฒนาบุลากรให้เกิดสมรรถนะที่จำเป็นต่อการเข้าสู่งานในภาคธุรกิจได้ ตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาผู้ประกอบการให้รับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและความต้องการกำลังคนในวิชาชีพการบริหารจัดการที่ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตทางการบริหารธุรกิจที่สามารถปรับประยุกต์ ทฤษฎี หลักการบริหารสมัยใหม่ ผ่านกระบวนการเรียนรู้และการวิจัย บูรณาการความรู้ทางวิชาการและประสบการณ์ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิ ภาพ

2) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตทางการบริหารธุรกิจให้มีความรู้ความสามารถในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบและตัดสินใจแก้ปัญหาด้านการบริหารอย่างสร้างสรรค์ เรียนรู้ศาสตร์ใหม่ๆ ได้ด้วยตนเอง

3) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตทางการบริหารธุรกิจที่มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและประยุกต์ใช้ในงานบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างเหมาะสม และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตทางการบริหารธุรกิจที่มีความพร้อมในการสร้างนวัตกรรมที่พัฒนาธุรกิจให้มีความมั่นคง มีคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ตลอดจนความรับผิดชอบและตอบสนองต่อสังคม

5) เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาและวิจัยด้านการบริหารธุรกิจและให้บริการวิชาการแก่สังคม เปิดโอกาสในการศึกษาเพื่อพัฒนาตนเองตามความต้องการของบุคลากร

กลุ่มวิชาเลือกมี 4 กลุ่มวิชา

  • การจัดการ
  • การจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน
  • การตลาด
  • การจัดการและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

Solverwp- WordPress Theme and Plugin

ข้ามไปยังทูลบาร์