รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)
บธ.5401 การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและธุรกิจ 3 (3-0-6)
BA.5401 Consumer Behavior and Business Analysis
บธ.5402 การจัดการการตลาดระหว่างประเทศ 3 (3-0-6)
BA.5402 International Marketing Management
บธ.5403 การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล 3 (3-0-6)
BA.5403 Marketing Communication in the Digital Era
บธ.5404 การตลาดดิจิทัล 3 (3-0-6)
BA.5404 Digital Marketing
บธ.5405 กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 (3-0-6)
BA.5405 New Product Planning Strategy
บธ.5406 การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างตราสินค้า 3 (3-0-6)
BA.5406 Product Development and Branding
บธ.5407 การตลาดบริการ 3 (3-0-6)
BA.5407 Service Marketing
บธ.5408 การตลาดเพื่อสุขภาพ 3 (3-0-6)
BA.5408 Healthcare Marketing
บธ.5409 การตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น 3 (3-0-6)
BA.5409 Luxury and Fashion Marketing
บธ.5410 นวัตกรรมการตลาด 3 (3-0-6)
BA.5410 Marketing Innovation
บธ.5411 สัมมนาการตลาด 3 (3-0-6)
BA.5411 Seminar on Marketing
คำอธิบายรายวิชา
บธ.5401 การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและธุรกิจ
BA.5401 Consumer Behavior and Business Analysis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อลักษณะของผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภคอันเป็นผลจากสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม จิตวิทยา แรงจูงใจ การรับรู้ การเรียนรู้ และทัศนคติของผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อสินค้าและบริการ การวิเคราะห์ตลาดธุรกิจและพฤติกรรมการซื้อของธุรกิจ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคและธุรกิจ กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเหมาะสม การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ จริยธรรมของนักการตลาดที่มีต่อผู้บริโภคและธุรกิจ
บธ.5402 การจัดการการตลาดระหว่างประเทศ
BA.5402 International Marketing Management
บทบาทและความสำคัญของการตลาดระหว่างประเทศ สภาพแวดล้อมทางการตลาดระหว่างประเทศ แนวคิดด้านการตลาดแบบไร้พรมแดน การตัดสินใจเลือกตลาด กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ กลยุทธ์การตั้งราคาในตลาดระหว่างประเทศ กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดระหว่างประเทศ การส่งสินค้าออก การสั่งสินค้าเข้าและการลงทุนในต่างประเทศ การวิเคราะห์ปัญหาที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการตลาดระหว่างประเทศทางด้านวัฒนธรรม ภาษา กฎหมาย สังคม นโยบายของรัฐและที่เกี่ยวเนื่องกับจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ
บธ.5403 การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล
BA.5403 Marketing Communication in the Digital Era
บทบาทความสำคัญของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลต่อการบริหารงานตลาดของธุรกิจ การใช้ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อเพื่อการตัดสินใจในการวางแผนและการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การตลาดไวรัลในยุคดิจิทัล การตลาดเพื่อชุมชนและสังคม กลยุทธ์การออกแบบและสร้างเนื้อหา เพื่อให้เกิดการสื่อสารทางการตลาดที่สอดคล้องกันอย่างบูรณาการ การกำหนดการเลือกเครื่องมือสื่อสารและกระบวนการสื่อสารทางการตลาดให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การแข่งขันทางการตลาด การวางแผนกำหนดโปรแกรมการสื่อสารการตลาด การกำหนดงบประมาณ ติดตามประเมินผลกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด
บธ.5404 การตลาดดิจิทัล
BA.5404 Digital Marketing
แนวความคิดทางการตลาดยุคใหม่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การประยุกต์ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีสมัยใหม่กับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดกลยุทธ์การตลาดด้านเนื้อหา (Content Marketing) การออกแบบเพจบนเครื่องมือการสื่อสาร (Page and Mobile Site Design) การสร้างการเข้าชม (Traffic Building) การตลาดแบบปากต่อปาก (Viral Marketing) การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ การจัดการส่วนประสมทางการตลาด การวางแผนกลยุทธ์ของการตลาดดิจิทัล รวมทั้งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามประเมินผลทางการตลาด โดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ
บธ.5405 กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่
BA.5405 New Product Planning Strategy
กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เทคนิคการประเมินความน่าสนใจของประเภทผลิตภัณฑ์โดยพิจารณาจากขนาดของตลาด สถานภาพทางแข่งขัน ความสามารถขององค์กรในการบริหารผลิตภัณฑ์ใหม่ การวัดผลการดำเนินงานของผลิตภัณฑ์ใหม่ การทดสอบตลาดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของผลิตภัณฑ์ใหม่ การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ติดตามประเมินผลทางการตลาด โดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ
บธ.5406 การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างตราสินค้า
BA.5406 Product Development and Branding
กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กลยุทธ์การตลาดสำหรับช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการประเภทต่าง ๆ การจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์ การจัดการบรรจุภัณฑ์ นโยบายและกลยุทธ์การจัดการตราสินค้า กระบวนการสร้างตราสินค้า การออกแบบตราสินค้า กลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้า กลยุทธ์การสร้างความจงรักภักดีต่อตราสินค้า เครื่องมือในการตัดสินใจการจัดการตราสินค้าให้เหมาะสมกับรูปแบบแต่ละองค์กร ประเมินกลยุทธ์ตราสินค้า
บธ.5407 การตลาดบริการ
BA.5407 Service Marketing
ลักษณะและความสำคัญของธุรกิจบริการ ลักษณะตลาดของธุรกิจบริการ ความสำคัญและการเติบโตของธุรกิจบริการ ตลาดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการประเภทต่าง ๆ การสร้างความพึงพอใจของลูกค้า การกำหนดกลยุทธ์สำหรับการตลาดบริการ การจัดการส่วนประสมทางการตลาดบริการ การนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ การเพิ่มช่องทางการขายผ่านสื่อสังคม การวัดคุณภาพบริการและวิเคราะห์ช่องว่างการบริการ การออกแบบและกำหนดกลยุทธ์การตลาดบริการ การสร้างความภักดีของลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์และรักษาลูกค้าขององค์การ
บธ.5408 การตลาดเพื่อสุขภาพ
BA.5408 Healthcare Marketing
ความสำคัญของการตลาดเพื่อสุขภาพ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของการตลาดเพื่อสุขภาพ พฤติกรรมผู้บริโภคในการตลาดเพื่อสุขภาพ การกำหนดตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์สำหรับการตลาดเพื่อสุขภาพ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับการตลาดเพื่อสุขภาพ การวาง แผนกลยุทธ์ของการตลาดเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามประเมินผลทางการตลาดโดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ
บธ.5409 การตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น
BA.5409 Luxury and Fashion Marketing
ความสำคัญของการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น พฤติกรรมผู้บริโภคในการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น การกำหนดตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์สำหรับการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น การวางแผนกลยุทธ์ของการตลาดผลิตภัณฑ์หรูหราและแฟชั่น รวมทั้งการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามประเมินผลทางการตลาด โดยคำนึงถึงจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ
บธ.5410 นวัตกรรมการตลาด
BA.5410 Marketing Innovation
นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ องค์ความรู้ของนวัตกรรม ความสำคัญของนวัตกรรมต่อการแข่งขัน กระบวนการนวัตกรรม กระบวนการดำเนินงาน และการนำเสนอสินค้าและบริการเข้าสู่ตลาด กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ การนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดโดยมุ่งเน้นการดำเนินการตลาดแบบดิจิทัล การใช้สื่อดิจิทัล สื่อสังคมออนไลน์ เครื่องมือที่ใช้สร้างกลยุทธ์การตลาดเครื่องมือดิจิทัล การวางแผนการปฏิบัติการ การวัดและประเมินผล การเพิ่มขีดความสามารถของการจัดการการตลาดของสินค้าและบริการ การเปลี่ยนแปลงของกลุ่มเป้าหมาย และวิเคราะห์ดิจิทัลใหม่ๆในอนาคตและกฎหมายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
บธ.5411 สัมมนาการตลาด
BA.5411 Seminar on Marketing
กำหนดประเด็นหัวข้อสัมมนาทางการตลาดที่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติจริง ให้นักศึกษาจัดกิจกรรมสัมมนา และจัดทำรายงานที่มีการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์จากองค์ความรู้ทางการตลาด