การร่วมมือเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

ในยุคที่โลกกำลังเผชิญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงขึ้นทุกวัน การริเริ่มที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าสำหรับชุมชนและสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการที่น่าประทับใจ

โครงการนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างอาจารย์จากสำนักวิชาศึกษาทั่วไปและฝ่ายกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของสำนักงานเขตมีนบุรี ได้วางแนวทางการจัดกิจกรรมเสริมทักษะเชิงบูรณาการด้านสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่มีนบุรีเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการส่งเสริมความตระหนักและการมีส่วนร่วมของชุมชน

การพัฒนาสวน 15 นาที (สวนสามวาสาม) ถนนสามวาเป็นตัวอย่างของการใช้พื้นที่สาธารณะอย่างมีคุณค่า ไม่เพียงแต่เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าสำหรับทุกคนในชุมชน นอกจากนี้การจัดกิจกรรมด้านการคัดแยกขยะมูลฝอยโดยมีนักศึกษา และชุมชนร่วมมือกันจัดการกับขยะมูลฝอยไม่เพียงแต่ช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเพิ่มบรรยากาศที่น่าอยู่และน่ามองให้กับพื้นที่

การริเริ่มเช่นนี้ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ให้กับนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความร่วมมือและความเข้าใจระหว่างนักศึกษาและชุมชน เป็นการยืนยันว่าเมื่อเราทำงานร่วมกัน เราสามารถสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืนได้

แชร์หน้านี้