สาขาวิชาการตลาด

เรียนการตลาด มุ่งเน้นการการสื่อสารอย่างไรให้ตรงใจลูกค้าทั้งสินค้าและบริการ

และตัดสินใจจะเลือกสิ่งที่เรานำเสนอ การตลาดมักเปลี่ยนแปลงรูปแบบอยู่เสมอ

ทั้งนี้ทุกคนต้องแข่งขันกับคู่แข่งและแข่งขันกับตัวเอง ผู้ที่สนใจเรียนการตลาดจึงมักเป็นผู้ที่สนใจจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

เข้าใจการสื่อสาร และเข้าใจคน การเรียนสาขาวิชาการตลาด อาทิ การสร้างแบรนด์ การวิเคราะห์ลูกค้า

เครื่องมือนักการตลาด ช่วยให้ผู้เรียนวิเคราะห์ปรากฎการณ์การตลาดที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงการแก้ปัญหา

และการสร้างตลาดแนวใหม่ ให้สนุกกับการเรียนโดยวิธีจำลองการสถานการณ์และการฝึกปฏิบัติจริง

ชื่อปริญญา

ภาษาไทย ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)

ชื่อย่อ : บธ.บ. (การตลาด)

ภาษาอังกฤษ ชื่อเต็ม : Bachelor of Business Administration (Marketing)

ชื่อย่อ : B.B.A. (Marketing)

จุดเด่น

มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้แห่งวิชาชีพด้านการตลาด โดยมุ่งเน้นด้านคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ทักษะปัญญา

ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศตามความต้องการของสังคม และชุมชนที่บัณฑิตเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา

  • นักการตลาดและการตลาดดิจิทัล

  • นักการขาย

  • นักวางแผนการตลาดเบื้องต้น

  • นักวิเคราะห์การตลาดเบื้องต้น

  • นักการสื่อสารเนื้อหาทางการตลาดเบื้องต้น

  • นักวิจัยการตลาด

  • ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

  • ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด

  • ที่ปรึกษาด้านการตลาด

  • ผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจ

คณะบริหารธุรกิจ
ค่าใช้จ่ายเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร อยู่ระหว่าง 220,000 – 240,000 บาท

 

โครงสร้างหลักสูตร