สาขาวิชาการตลาด
เรียนการตลาด มุ่งเน้นการการสื่อสารอย่างไรให้ตรงใจลูกค้าทั้งสินค้าและบริการ
และตัดสินใจจะเลือกสิ่งที่เรานำเสนอ การตลาดมักเปลี่ยนแปลงรูปแบบอยู่เสมอ
ทั้งนี้ทุกคนต้องแข่งขันกับคู่แข่งและแข่งขันกับตัวเอง ผู้ที่สนใจเรียนการตลาดจึงมักเป็นผู้ที่สนใจจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
เข้าใจการสื่อสาร และเข้าใจคน การเรียนสาขาวิชาการตลาด อาทิ การสร้างแบรนด์ การวิเคราะห์ลูกค้า
เครื่องมือนักการตลาด ช่วยให้ผู้เรียนวิเคราะห์ปรากฎการณ์การตลาดที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงการแก้ปัญหา
และการสร้างตลาดแนวใหม่ ให้สนุกกับการเรียนโดยวิธีจำลองการสถานการณ์และการฝึกปฏิบัติจริง
ชื่อปริญญา
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อย่อ : บธ.บ. (การตลาด)
ภาษาอังกฤษ ชื่อเต็ม : Bachelor of Business Administration (Marketing)
ชื่อย่อ : B.B.A. (Marketing)
จุดเด่น
มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้แห่งวิชาชีพด้านการตลาด โดยมุ่งเน้นด้านคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ทักษะปัญญา
ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศตามความต้องการของสังคม และชุมชนที่บัณฑิตเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง
อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา
คณะบริหารธุรกิจ | ||
---|---|---|
ค่าใช้จ่ายเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร อยู่ระหว่าง 220,000 – 240,000 บาท |