สาขาวิชานวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์

หลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์มีพันธกิจที่จะผลิตบุคคลากรมืออาชีพสายสื่อสารองค์กร
นักสร้างแบรนด์ และสื่อสารการตลาดยุคดิจิทัลดังปณิธานการผลิตบัณฑิตของหลักสูตร ได้แก่

“สื่อสารองค์กรอย่างมืออาชีพ สร้างแบรนด์สินค้าให้โดดเด่นผ่านรูปแบบการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย”

สื่อสารยุคใหม่ สร้างแบรนด์โดนใจ กับหลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์ คณะนิเทศศาสตร์ ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญ การสื่อสารมีบทบาทสำคัญต่อองค์กรและแบรนด์ หลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์ มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารยุคใหม่ สามารถสร้างกลยุทธ์สื่อสารองค์กรที่ดึงดูดใจ สื่อสร้างแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการเรียนรู้แบบ “ทฤษฎีผนวกปฏิบัติ” เน้นการฝึกฝนทักษะจริง ผ่าน “โครงการจริง” กับ “องค์กรชั้นนำ”

 

ทำไมต้องเลือกเรียนหลักสูตรนี้ ?

  • เรียนรู้ทฤษฎีการสื่อสารองค์กรและการสร้างแบรนด์ที่ทันสมัย จากคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • ฝึกฝนทักษะการสื่อสารยุคใหม่ เช่น การเขียนเนื้อหา การออกแบบกราฟิก การผลิตวิดีโอ การใช้โซเชียลมีเดีย การบริหารงานโครงการเพื่อการสื่อสารองค์กรและสร้างแบรนด์ ฯลฯ
  • เรียนรู้กลยุทธ์การสื่อสารองค์กร ที่มีประสิทธิภาพ เหมาะกับองค์กรยุคดิจิทัล
  • ฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และการตัดสินใจ
  • พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม และ ทักษะการสื่อสาร ที่ดี
  • มีโอกาสฝึกงาน กับ องค์กรชั้นนำ
  • จบการศึกษาแล้วมีโอกาสประกอบอาชีพ ที่หลากหลาย

หลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์ คณะนิเทศศาสตร์ เตรียมคุณให้พร้อมสู่ “โลกของการสื่อสารยุคดิจิทัล” “สร้างแบรนด์โดนใจ” “ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน”

 

อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา

กลุ่มการสื่อสารองค์กร (Corporate Communication)

  • นักสื่อสารองค์กร (Corporate Communications Officer)

  • กลุ่มการสื่อสารองค์กร (Corporate Communication)

  • นักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร (Corporate Image Communicator)

  • นักพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder Relations Specialist)

กลุ่มการสร้างแบรนด์ (Brand Management)

  • นักสื่อสารแบรนด์ (Brand Communicator)

  • นักกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategist)

  • ผู้จัดการแบรนด์ (Brand Manager)

  • นักออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Designer)

  • ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ (Brand Consultant Agency)

  • นักพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Developer)

กลุ่มการประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนสัมพันธ์ (Public Relations and Media Relations)

  • นักประชาสัมพันธ์ (Public Relations Officer)

  • นักพัฒนาความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน หรือนักสื่อมวลชนสัมพันธ์ (Media Relations Specialist)

  • ผู้จัดการด้านวิกฤตและภาพลักษณ์ (Crisis and Reputation Manager)

 

กลุ่มการสื่อสารการตลาดและการโฆษณา (Marketing Communication and Advertising)

  • นักสื่อสารการตลาด (Marketing Communicator)

  • นักกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategist)

  • ผู้จัดการแคมเปญการตลาด (Marketing Campaign Manager)

  • นักวางแผนโฆษณา (Advertising Planner)

กลุ่มอาชีพดังกล่าวเป็นเพียงตำแหน่งงานบางส่วนซึ่งบัณฑิตของหลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์จะสามารถประกอบอาชีพได้หลังจากจบการศึกษา นอกจากนี้ บัณฑิตของหลักสูตรฯ ยังสามารถประกอบอาชีพเจ้าของแบรนด์สินค้า หรือเจ้าของแบรนด์ธุรกิจการให้บริการในด้านต่าง ๆ ที่ตนมีความสนใจ

ชื่อปริญญาที่ได้รับ

(ภาษาไทย : ชื่อเต็ม) นิเทศศาสตรบัณฑิต

(ภาษาไทย : อักษรย่อ) นศ.บ. (นวัตกรรมการสื่อสารองค์กรและแบรนด์)

(ภาษาอังกฤษ : ชื่อเต็ม) Bachelor of Communication Arts Program in Innovative Corporate and Brand Communication

(ภาษาอังกฤษ : อักษรย่อ) B.Com.Arts (Innovative Corporate and Brand Communication)

คณะนิเทศศาสตร์
ค่าใช้จ่ายเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร อยู่ระหว่าง 250,000 – 270,000 บาท

 

แผนการศึกษา

รายวิชา