ธนาคารกีฬาสัญจรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

การพัฒนาทักษะกีฬาและการส่งเสริมความรู้ให้กับเยาวชนเป็นสิ่งสำคัญที่สังคมควรให้ความสนใจอย่างจริงจัง โครงการ “ธนาคารกีฬาสัญจรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” ที่จัดขึ้นโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร่วมกับมูลนิธิปัญญาวุฒิ และสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์โอกาสทางการศึกษาและการเล่นกีฬาให้กับเยาวชนไทย

โครงการนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษของพระมหากษัตริย์ แต่ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลจากผู้เชี่ยวชาญและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่มีชื่อเสียง  อาทิ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล, “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน , “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ,“เสื้อเตี้ย” พ.ต.ท.ประสงค์ พันธุ์สวัสดิ์ ,“โค้ชฮ๊อด” ร.อ.ธีระพงษ์ ขุนจิตใจ และสต๊าฟโค้ชโรงเรียนนายร้อย จปร.รวมทั้งทีมงานและสต๊าฟอีกจำนวนหนึ่ง การมีโอกาสได้รับคำแนะนำและฝึกซ้อมกับผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์สูงเช่นนี้ เป็นประสบการณ์ที่มีค่าและไม่สามารถหาได้ง่ายๆ สำหรับเยาวชนที่มีความสนใจในกีฬาฟุตบอล

การจัดกิจกรรมที่มีความต่อเนื่องตลอดทั้งปีเป็นการสร้างเสริมความมั่นใจและการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งระหว่างเยาวชน ผู้ฝึกสอน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนเหล่านี้มีโอกาสในการพัฒนาต่อไปในอนาคต

แชร์หน้านี้