มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

สื่อสารการแสดง เกษม ฯ สุดเจ๋งคว้ารางวัลรองชนะเลิศเขียนบทซีรีส์ระดับประเทศ

 

      ซีรีส์ เป็นสื่อบันเทิงที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ สำนักเลขานุการภาพยนตร์ และวีดิทัศน์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Content Thailand Academy) ได้จัดโครงการประกวดบทละครโทรทัศน์ในรูปแบบของละครเรื่องสั้นชุด (ซีรีส์) ในหัวข้อ “ครบประเด็น เล่าให้เป็น เห็นมุมมอง” ขึ้น 

     นักศึกษาจากสาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย คณะนิเทศศาสตร์ ทีม 2 A.M. สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ซึ่งเป็นสถาบันระดับอุดมศึกษาที่ได้รับรางวัลสูงสุดกับ กับผลงานซีรีส์เรื่อง อพาร์ทเม้นท์หมายเลข 7  เรื่องราวแนวสืบสวนค้นหาความจริงจากคดีฆาตกรรมที่เป็นผลจากการกลั่นแกล้ง หรือ บูลลี่ (Bully) ทางสังคม

    สำหรับการประกวดครั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพงค์ แย้มเจริญ รองคณบดีฝ่ายวิจัย เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและควบคุมทีมโดยมีรายชื่อนักศึกษาที่ได้รับรางวัลประกอบด้วย

  1. นางสาววิลาสินี บุญพิคำ   นักศึกษาชั้นปีที่ 2   สาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย
  2. นางสาวศรุตา บุญเกิด   นักศึกษาชั้นปีที่ 2   สาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย
  3. นางสาวรติมา คณะวาปี   นักศึกษาชั้นปีที่ 2   สาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย
  4. นายวรวุฒิ ดวงอักษร   นักศึกษาชั้นปีที่ 2   สาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย
  5. นางสาวพิมพ์พร พีรศักดิ์โสภณ   นักศึกษาชั้นปีที่ 2   สาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย

   โดยตัวแทนนักศึกษาได้เข้ารับโล่เกียรติยศและเงินรางวัล 30,000 บาท จาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม วันที่ 29 กันยายน 2564 ในงานก้าวสู่ 2 ทศวรรษกระทรวงวัฒนธรรม ณ ห้อง Gallery 5 ชั้น 1 หอศิลป์แห่งชาติ กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

   นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงคุณภาพของสาขาวิชาสื่อสารการแสดงร่วมสมัย ที่ผู้เรียนสามารถนำความรู้ด้านการแสดงไปประยุกต์ใช้กับสื่อต่าง ๆ ได้ อย่างมืออาชีพ  

#เรียนการแสดงแปลงได้ทุกสื่อ

 


27/10/2021 08:12:49

Facebook

X

Line

Instagram

Youtube

TikTok